Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

Ngày thứ hai - Bình minh trên biển

Mặc dù đã để alarm nhưng tôi vẫn thức dậy trước 5 giờ sáng để chuẩn bị đón bình minh trên biển.  Người ta nói ngày dài nhất trong năm của Alaska là 21/06 khi mặt trời mọc lúc 3:51 sáng và lặn lúc 10:07 tối và ngày ngắn nhất trong năm là 21/12 khi mặt trời mọc lúc 8:44 sáng và lặn lúc 3:07 chiều. Thật nực cười, không một ai biết chính xác tháng 7 khi nào thì mặt trời sẽ mọc lên, họ có dự báo nhưng nói còn tùy vào thời tiết, nhiều khi sương mù che phủ nên mặt trời không thèm ló dạng, có người nói mặt trời ở càng gần Bắc Cực càng mọc sớm vì ngày mùa hè rất dài, nghe cũng có lý vì hôm qua mặt trời đến hơn 9 giờ tối mới lặn mà.  Mà thôi kệ, ai cũng biết mặt trời mọc ở phía đông và lặn ở phía tây.  Tôi đang trôi về phía đông nhưng đỉnh đến lại là cực đông bắc của nước Mỹ nên sẽ thấy mặt trời mọc thôi còn giờ nào mọc thì chờ xem rồi sẽ biết mà. 






Leo lên đỉnh cao nhất của con tàu lồng lộng gió, gió mọi nơi, gió muốn thổi bay tất cả, trời còn tù mù nhưng đã thấy các diehard photographer chiếm những góc đẹp nhất để chuẩn bị cuộc chiến trước bình minh.  Nhìn súng ống của thiên hạ và nhìn lại hai cây súng ngắn của mình mà buồn chỉ vì bà xã chẳng muốn tôi mang lỉnh kỉnh đồ nghề vì còn phải khiêng đồ dùm hai má con, thôi thì có gì chơi nấy, đến khoãng 6:30 am thì thêm vài chục người nữa leo lên desk nhưng chỉ còn toàn vị trí gần các cây cột.  Mình lại thích chọn đứng gần mấy cây cột này vì tránh được gió và dụng ý tì vào cột vì không có tripod và chỉ chụp chơi cho vui chứ với súng với ống này thì chụp ráng lắm cũng không đạt.  

7am mặt trời mới bắt đầu lú dạng, những tia nắng sáng rực phía chân trời và nhú lên rất nhanh trong vòng 5 phút.  Xung quanh bỗng nghe tiếng bấm máy tạch tạch tạch như mưa rào trên mái tôn làm mình ngẫm nghĩ đến cái thời còn xài máy chụp bằng phim mà chọn tuỳ loại phim (ISO) tuỳ theo mỗi  chuyến đi.  Mỗi chuyến đi chơi khi xưa chỉ có khả năng đem theo chừng chục cuốn phim là nhiều lắm rồi nhưng tiền rữa ra và số hình chụp được chọn lại từ trăm còn lại mấy chục.  Giờ chụp bằng máy digital camera thiên hạ tha hồ mà bấm chỉ sợ hết thẻ và và hết pin mà thôi.

Ở trên biển, giữa mênh mông đại dương thật khó mà xác định là mặt trời mọc hay lặn chỉ dựa theo thời gian sáng và chiều.  Chiều hôm qua chụp những tấm hình mặt trời lặn và sáng nay chuyển sang hướng ngược lại chụp mặt trời mọc, nhìn những tấm hình này giờ thật khó mà nói mọc hay lặn.

Cảnh bình minh và cảnh hoàng hôn quả đúng là sự phản diện của sáng và tối, sáng rực rỡ và đêm đen tối.  Với tôi cảnh bình minh vẫn đẹp hơn cảnh hoàng hôn.  Nó thoáng, nó tươi, nó trong lành và nó  mới mẻ.  Không dám bình luận thêm vì mỗi người thích mỗi cảnh.

9 giờ sáng cả nhóm đang ngồi phía sau bong tàu phần trên cùng ăn sáng chợt nghe cặp vợ chồng hay cặp tình nhân sao đó đang đứng chụp hình và âu yếm nhau bỗng nhiên ồ to và chỉ trỏ làm mọi người ngạc nhiên và nhìn theo,  thì ra có con cá voi (Humpback whale) đang bơi và phun cột nước cao.  Rất tiếc cái zoom của máy mình lại một lần nữa không đủ dài đành lại thêm tiếc nuối bỏ lỡ dịp may hiếm có.  Lại phải xin khất hẹn lần kế tiếp sẽ lâu lắm đấy.  Một ngày không nhiều hoạt động vì hôm nay tàu sẽ lênh đênh cả ngày trên biển mà không ghé bất cứ nơi nào.  Thời gian để đi khám phá các nơi trong con tàu.

Trên tàu có shopping mall với nhiều cửa hàng, casino, các câu lạc bộ cho trẻ em, phòng chơi game, hồ bơi, Jascuzzi, rạp hát, library, quá nhiều nhà hàng, lounge và quán bar, dancing club, karaoke lounge, sân tenis, basketball court...





Nhà hàng có Chinese, Japanese, Russian, French, Mexican và Italian.  Buffet thì nguyên một tầng lầu với đủ các loại thức ăn của Indian, Mexican, Italian, Hawaiian, Chinese...

Kết thúc ngày thứ hai là một buổi tối nghe nhạc sống và dancing với dòng âm nhạc của những năm 70-80's.  Một loại âm nhạc boring với giới trẻ ngày nay nhưng đây là loại âm nhạc mang dầy quá khứ dành cho lứa tuổi chúng tôi . Đêm đã khuya, con tàu đang đi ngang qua vùng biển động với cơn mưa nhỏ hạt, lắc lư con tàu đi.  Good night!

Somewhere in the middle of the sea - August 18, 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét