Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2015

Ngày thứ bảy - Victoria Charming

Hôm nay là ngày cuối cùng của chuyến đi Cruise vì sáng sớm ngày mai tàu sẽ quay về lại bến ở Seatle để kết thúc chuyến đi.  Đúng 6 giờ chiều nay tàu sẽ cập bến Victoria của Canada cho mọi người lên tham quan vườn hoa Butchart nổi tiếng của thế giới. Thành phố Victoria là thủ phủ của tiểu bang British Columbia thuộc Canada.

Victoria nằm ở phía nam của đảo Vancouver ngoài khơi bờ biển Thái Bình Dương.  Thành phố được đặt tên theo tên của nữ hoàng Victoria của Anh Quốc.  Đây là thành phố lớn thứ hai tại bờ tây của Canada sau Vancouver.  Khí hậu thành phố rất ôn hòa, thành phố được xếp vào trong 10 thành phố đẹp và đáng sống trên thế giới, ngoài ra Victoria còn được mệnh danh là viên ngọc quý của Canada với những đặc điểm nổi bật là sạch sẽ, yên tĩnh với những căn nhà nhỏ xây theo kiểu Anh, thành phố rất thân thiện và an toàn.  Tuy thuộc khí hậu hàn đới nhưng dưa theo anh tài xế taxi nói thì Victoria hầu như không có tuyết rơi vào mùa đông, một năm chỉ có tuyết rơi đúng 1 hay 2 ngày và chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ nên tuyết tan ngay khi trời vừa ngưng tuyết chứ không đông lại thành đá.

Theo thời khoá biểu hôm nay mặt trời mọc lúc 6:06 sáng, mặt trời lặn lúc 8:28 tối, trời nắng đẹp và nhiệt độ là 64oF hay 18oC, có nghĩa là một ngày nắng đẹp, mát và tuyệt vời để tham quan Victoria.

Vì đến 6 giờ chiều tàu mới cặp bến Victoria và qua 6 ngày hoạt động liên tục nên hôm nay mọi người có vẻ thư giãn, ngũ dậy trể và lười biếng hơn mọi ngày.  Phòng ăn sáng hôm nay lúc 7 giờ vẫn chỉ lác đác mấy người già dậy sớm lên ăn sáng, các gia đình có con nít hoàn toàn vắng mặt.  Phòng tập thể dục lại đầy người vì sau mấy ngày ăn uống thoải mái, giờ đây là lúc phải tập thể dục lại để giảm cân :)

Tàu hôm nay đi với tốc độ khá nhanh, đi ra phía sau boong tàu có thể thấy làn nước trắng xoá kéo dài phía sau và nước bắn tung lên tung toé. 



Biển lặng nhưng tàu đi nhanh nên cảm giác hơi rung nhẹ, đứng một chặp lâu có cảm giác say sóng lâng lâng.  Tàu càng đi càng tiến ra giữa biển khơi nên không còn thấy bờ hai bên như mọi hôm trước.  Đôi lúc cũng thấy nhưng chỉ là những đảo nhỏ khi con tàu đi lướt ngang qua.  Trên biển có nhiều tàu tư nhân nhỏ ra biển chơi vào những ngày nghĩ cuối tuần.



Theo dự tính cả nhóm sẽ lên bờ tham quan vườn hoa Butchart và các nơi sau đó sẽ ghé Chinatown ăn tối trước khi quay về tàu trước 11:30 đêm kịp giờ tàu nhổ neo rời bến.  Tuy nhiên vì có chuyện gì đó mà Coast Guard của Canada yêu cầu tàu vào bờ trễ đến gần hơn 1 tiếng đồng hồ nên mọi người sẽ chỉ được lên bờ ở Victoria Canada sau 7 giờ tối và quay lại tàu sau nữa đêm 12:30 đêm tức là sang ngày hôm sau.

Ngày cuối cùng là ngày party time, lại thêm trời nắng đẹp nên mọi người đổ lên desk cao nhất bơi lội, enjoy nắng ấm.  Họ làm barbecue ngoài trời ngay tại bể bơi, tính nhẩm hình như bà con ăn ít nhất là 5 con heo quay tổng cộng trong vòng 2-3 tiếng đồng hồ.


Sau giờ ăn trưa là chuẩn bị đi xem show ảo thuật do tất cả con nít trên tàu biểu diễn.  Tụi nhỏ cả tuần nay đã diễn tập và hôm nay ngày cuối để trình diễn tài nghệ mà mình học được.



Đúng 7 giờ chiều thì họ mới cho mọi người lên đất liền, dãy hàng người đứng xếp hàng để đổi tiền, đứng chờ đến phiên đi taxi, chọn xe bus đi tour, đi shuttle vào trung tâm thành phố làm sốt ruột tất cả mọi người vì trời đã về chiều.  


7 giờ chiều không còn đủ thời gian để đi thăm vườn Butchart vì đi đi về về mất cả 2 tiếng rồi và Chinatown cũng đã sắp đóng cửa rất nhiều tiệm ăn rồi dựa theo anh tài xế taxi nói.  Cuối cùng mọi người quyết định ra bến cảng Victoria chơi và chụp hình vì con đường Wharf, tòa nhà hành chánh và khu Belleville dọc theo bến cảng là những con đường và khu vực đông vui nhộn nhịp nhất, đó cũng là linh hồn của thành phố Victoria.



Quả đúng như vậy, vừa xuống xe taxi là thấy người đi như mắc cửi, xe ngựa, xe đạp lôi chở du khách đi tham quan chạy lọc cọc trên đường.  Dọc theo bến cảng có những người biểu diễn ảo thuật, làm những show chọc cười và bán các món hàng lưu niệm.  Ngay sát bến tàu thì tàu thuyền buồm du lịch cá nhân đậu san sát bên nhau.







Hơn 10 giờ đêm, sau khi đi một vòng bến cảng, tham quan chợ trời đêm ngay tại bến cảng và vào 7/11 mua gần chục cây kem cây và chips ăn dọc đường để tìm taxi nhưng cả sau 15 phút vẫn không thấy có chiếc xe taxi nào cả.  Dân Victoria đi ngủ sớm quá mới có 10 giờ đêm à mà lại cuối tuần nữa chứ :-) nên cuối cùng mọi người quyết định đi bộ tà tà về lại tàu.  Với gần 5 km đi bộ, về đến tàu thì cũng đã quá 11 giờ đêm, mọi người đều mệt và mỏi chân nên đều về phòng nghĩ ngơi chuẩn bị rời tàu vào sáng mai lúc 9:30 sáng.

Victoria - August 22, 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét