Chủ Nhật, 11 tháng 1, 2015

XÃ XÌ TRÉT

Thích kỉ lục: 
Nói chuyện về kỉ lục thì VN là một trong những nước thích kỉ lục, từ đòn bánh tét, giò chả nem nướng là mấy món thức ăn hay được đem ra làm kỉ lục, lập xong kỉ lục rồi đem vứt vào thùng rác vì thiêu chua và hư sau vài ngày. Sau kỉ lục nấu nướng thì đến kỉ lục xực, con gì mà nhúc nhích là xực cho hết, hông chừa con nào trừ cái con nào mà thuộc về mình và gắn dính trong mình thì không thể xực được thôi.

Thích dùng từ đao búa: 
Nếu chúng ta để ý một chút có một điều rất buồn cười là hầu hết các sân bay ở nước ngoài chỉ ghi rất đơn giản Changi Airport, Los Angeles Airport, Heathrow Airport... còn ở Việt Nam ta thì Nội Bài International Airport, Tân Sơn Nhất International Aiport, Đà Nẵng International Airport, Cam Ranh International Airport... cái nào cũng phải có chữ INTERNATIONAL mới chịu, nhưng chất lượng thì rất là sân bay làng tàng hay sân bay làng nhàng, không được xếp hạng ở một mức độ cao nào cả kể cả trong khu vực ĐNA. Đây là biểu hiện của việc thích hay khoái dùng mỹ từ và háo danh của một số quan lại thích nói dài và nói dai.

Thích khoe khoang và nổ: 
BKAV tuyên bố là họ đi trước Google, Microsoft, Apple ...nghe xong muốn té xỉu, hông biết BKAV ở VN mọi người đều đã biết đến tên hiệu này chưa mà dám so tài với các tập đoàn số một, số hai của thế giới.  BKAV là ai và làm gì?  Xin thưa đây chỉ là một hãng nhỏ chuyên làm phần mềm diệt virus do một tập thể người Việt tạo nên , nghiên cứu giống gì thì không biết nhưng tuyên bố cao ngạo vậy thì chỉ có ở VN thôi.  

Dự án Sân bay Long Thành chưa được xây dựng và còn đang trên mặt giấy tờ nhưng các nhà quản lý tại VN đã tính toán tới chuyện đường xa cả mấy chục năm, mà thành tích tính xa mấy chục năm kế hoạch của các vị này thì đã được chứng minh trong thực tế là chuyện chẳng bao giờ xảy ra.  Nào là có mấy chục triệu hành khách quá cảnh và là phi trường trung chuyển của cả ĐNA.  Làm như các nước khác họ ngồi chờ mấy ông tính toán chứ không nhúch nhích, dạ xin thưa, mấy ông còn đang tính toán và nói phét thì họ đã làm xong và đi trước mấy cái kế hoạch của các ông xem ra vài chục năm rồi.

Thích được khen và không thích bị chê: 
Người ta xếp hạng sân bay VN vào thuộc hạng thấp là mấy vị quản lý đã nhảy đổng lên và thanh minh thanh nga, nhưng cứ nghĩ xem chỉ có ở VN hay Nga mới có cabin ngủ lại ở phi trường dành cho hành khách bị trể chuyến bay nhưng muốn xài thì phải mướn, còn các hãng khác trên thế giới được chở về khách sạn nghĩ ngơi mà không tốn đồng xu cắc bạc nào cả.  Và xin thưa hành khách trể chuyến bay không phải vì lỗi của họ mà là vì hãng hàng không đã bị chậm giờ, chậm chuyến nên phải phục vụ và giải quyết tối đa quyền lợi của hành khách, còn tại VN thì xin mời uống lon cô ca cho khỏi có la.

Thích tổ chức Hoa Hậu: 
Từ thành phố lên tỉnh tới khu vực rồi lan ra cả nước, chưa đủ còn phải Hoa Hậu áo dài, Hoa Hậu áo tắm, Hoa Hậu biển, Hoa Hậu núi, Hoa Hậu đồi, cái gì cũng có thể được đem ra để thi Hoa Hậu. 

Chuyện thích k lc còn dài dài và nhiều tập, có lẽ tổ chức Guinness nên phong cho VN cái kỉ lục thích làm kỉ lục là đúng nhất. Viết ra để giảm xì trét một chút chứ đọc báo VN riết bị xì trét quá.

TTL - 01/08/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét