Thứ Năm, 19 tháng 3, 2015

Mưa Chiều Kỷ Niệm

Em đến thăm anh một chiều mưa buồn, trời bên ngoài đổ mưa nặng hạt.  Dòng người và quán xá hai bên đường thật vắng lặng, nhìn mái tóc em ướt anh bồi hồi nhớ lại những ngày xưa khi mình mới quen nhau cũng vào một chiều mưa buồn trong một quán cafe vắng lặng.  Cũng buổi chiều đó chúng ta được nghe bản nhạc này

Nhớ chiều nào em đến thăm anh 
Hai bên đường phố đã lên đèn 
Mưa xuân giăng giăng mờ trắng khung trời
Ngồi bên nhau lưu luyến 
Mưa thấm ướt đôi bờ vai 

Em nói em thích trời mưa và thích nhìn hạt mưa bay còn anh thì ghét trời mưa, anh thích uống cafe đen đắng còn em thì chỉ thích uống nước trái cây, em thì sôi động thích tới các buổi hội họp với bạn bè kể cả những người xa lạ, còn anh thì chỉ thích yên lặng và đi với em thôi, anh ít nói còn em thì luôn sôi nổi líu lo khi gặp nhau, hai chúng ta là hai cá tính hoàn toàn khác nhau nhưng không hiểu sao lại quen nhau và có thể hiểu ý nhau đến như vậy.


  
Anh thích chọn những nơi chốn tĩnh lặng và lắng nghe dòng nhạc buồn hay tình cảm, còn em thì chỉ thích mỗi một việc là đi cùng anh nhưng không thích những gì anh thích, nhưng em lại thích nghe bản nhạc này, em nói nó phù hợp với khung cảnh của hai chúng mình lúc này.  Em nói sự rung động của tình yêu đơn giản chỉ là ta đã tìm được những thứ thật đơn giản nhưng thân thương, đơn giản là chúng ta tìm được không khí cho chính mình, đơn giản chúng ta đã tìm được cảm nhận cho riêng mình, đơn giản chúng ta là tri kỷ, đơn giản là chúng ta...

Tiếng nhạc tình xao xuyến đôi tim 
Mưa giao hòa nước mắt ân tình 
Tay đan tay trong tiếng đàn trầm 
Nhìn nhau nhưng không nói 
Sợ tình yêu chóng phai 

Nhưng trên thế gian này không có gì là vĩnh viễn cả, cuộc sống trôi gấp gáp trên từng cái tích tắc của chiếc đồng hồ, cả anh và em đều bị cuốn trôi vào dòng đời, mà dòng đời thì luôn vô tình đi mãi chẳng bao giờ quay về chốn cũ.  Những ngày xưa yêu dấu nay còn đâu, đến một ngày đó anh nhận ra là anh đã mất em, em đã đi xa thật rồi, có phải vì anh và em là hai cá tính, hai cá thể hoàn toàn khác nhau, dù hòa hợp nhưng chúng ta không thể nào hòa tan và quyện lẫn vào nhau được.

Nhưng hôm nay xa rồi hương xưa đã phôi phai 
Mưa bay trong khung trời quạnh hiu sau màn lá 
Mưa rơi rơi vô tình nghẹn ngào tràn ngập lòng 
Chiều buồn về lạnh lùng xót xa tình đầu tiên 

Anh giờ đây chỉ còn lại một mình, nhìn mưa bay anh lại nhớ đến ngày xưa khi chúng ta còn bên nhau, có phải chăng chỉ vì tình cờ mà chúng ta gặp nhau trong ngày mưa, có phải chăng vì tình cờ mà em đến thăm anh một ngày mưa và chúng ta có những giây phút hạnh phúc bên nhau, có phải chăng vì tình cờ chúng ta có những phút hẹn hò ngắn ngủi rồi trên đường đời đường ai nấy đi.  Phải chăng mưa đã xóa nhòa hình ảnh của anh trong trái tim em, phải chăng mưa làm cho anh nhớ lại những kỷ niệm xưa nhưng nhân ảnh của em giờ đây anh chẳng còn thấy nữa.  

Có một mình anh đứng trong mưa 
Nơi đây hình bóng cũ mịt mờ
Em ra đi không nói một lời 
Từng chiều mưa dĩ vãng 
Xao xuyến mãi trong lòng anh 

Hôm nay, một ngày mưa, mưa rất lớn ngoài trời, mưa trong lòng anh, lạnh trong tâm hồn vì anh và em mãi mãi xa nhau.  Mưa làm xao xuyến lòng anh, giờ đây mỗi chiều mưa anh lại nhớ em, nhớ đến mái tóc ướt ngày xưa.  Phải chi anh đừng buông tay, phải chi anh đừng bị dòng đời cuốn đi, phải chi lúc đó anh đưa tay ra nắm lấy tay em thì giờ đây anh không phải có những buổi chiều buồn hiu hắt và hối tiếc.  Anh dõi mắt nhìn tìm ai trên phố cũ, tình yêu không thấy đôi.  Đến lúc này đây thì anh đã nhận ra một điều là anh thích mưa sau buổi chiều mưa hôm ấy nhưng đã muộn vì anh không còn có em bên anh nữa.  Anh cũng sẽ có một ước muốn "Xin đời cho ta có đôi..."

Những chiều buồn hiu hắt thương ai 
Mưa âm thầm phố cũ đêm dài 
Trong cô đơn hình bóng một người 
Tìm ai trên phố cũ 
Tình yêu không thấy đôi

Mưa Chiều Kỷ Niệm - Tác giả: Duy Yên & Quốc Kỳ
https://www.youtube.com/watch?v=4vfBTEkxhuE

San Diego
TTL - March 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét