Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Chuyện ngắn - Chìm Tàu,

Chiếc tàu chở đầy người, đủ loại hạng người. Nhìn lướt qua ta có thể nhận thấy đủ các giai tầng trong xã hội từ nông dân, công nhân, trí thức cho đến người già và trẻ em... Nước mấp mé bên mạn thuyền, sóng vỗ ầm ầm, con thuyền chao đảo, lắc lư theo từng nhịp sóng đánh vào thân tàu. Mọi người la hét, bám vào mọi thứ có thể bám víu được. Viên thuyền trưởng vẻ mặt nghiêm nghị la lên trên loa phóng thanh "Tất cả hãy bình tĩnh, với sự lãnh đạo của chúng tôi, chúng ta sẽ vượt qua cơn sóng to gió lớn này." Tiếng la hét dịu lại, mọi người đều ngước lên nhìn vị thuyền trưởng đang lái con tàu với một lòng tin vá víu "Còn nước còn tát".

Dù được động viên nhưng con thuyền đã không còn đủ sức vượt qua cơn giận dữ của biển cả và từ từ chìm vào lòng đại dương nhưng tiếng loa phóng thanh vẫn phát ra đều đặn "Tất cả hãy bình tĩnh, với sự lãnh đạo của chúng tôi, chúng ta sẽ vượt qua cơn sóng to gió lớn này."


Một thời gian sau, mặt đại dương đã sóng im gió lặng, con tàu lớn đã hoàn toàn chìm sâu vào lòng đại dương chỉ còn lại chiếc xuồng cứu hộ với khoảng chục người còn sót lại trên đó, tất cả những người sống sót đều mang phao cứu sinh trong đó có viên thuyền trưởng. Tất cả mọi người đều đã chết theo con tàu và chìm vào lòng đại dương, có người chết với một lòng tin vì những lời nói của vị thuyền trưởng, có người chết vì không tin vào vị thuyền trưởng nhưng bởi vì họ không có phao cứu sinh. Nhưng tất cả đều không biết rằng nhóm thành viên của viên thuyền trưởng ai nấy đều có áo phao cứu sinh trừ họ.




San Diego
TTL - March 21st, 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét