Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2016

XUÂN ĐÃ VỀ

TÔN-THẤT LONG·SATURDAY, FEBRUARY 20, 2016

TÔN-THẤT LONG·SATURDAY, FEBRUARY 20, 2016
Sau những ngày trời rét lạnh căm căm, những ngày nắng ấm quen thuộc đã quay trở lại .
Trên các con đường, từng làn xe cộ phóng lướt qua của dòng người tất bật vội vàng. Mấy ai nhận ra rằng ngoài kia mùa Xuân đã dần dần nhẹ nhàng quay về trong mong nhớ. Hai bên đường phố cho đến xa lộ, các màu xanh tím đỏ, hồng, vàng đã vội vội vàng vàng khoe sắc màu vốn dĩ thuộc về mùa Xuân. Cũng không biết có mấy ai đã nhận ra rằng mặt trời đã không còn làm biếng bỏ đi ngủ sớm nữa. Gió Xuân nhẹ nhàng thổi đưa những hương hoa Xuân nhà ai đang dịu dàng toả hương thơm ngan ngát trong không gian. Bầu trời trở nên trong xanh thăm thẳm chứ không còn màu xám vẫn đục buồn tê tái của mùa Đông tuy ngắn nhưng mang đến nhiều phiền muộn.
Trong cuộc sống hàng ngày, con người quá bận rộn, nhiều lo toan, bon chen, mấy ai để ý đến những áng mây trời trong xanh hay nắng chiều rực rỡ của ánh hoàng hôn. Mấy ai nhận ra rằng từng nụ hoa đang gồng mình chờ đợi qua mùa Đông giá rét, những đêm dài mỏi mệt để chờ đến ngày được vươn mình mở cánh khoe sắc màu ngày Xuân.
Cũng vậy trong đời sống này, có mấy ai mà không từng trãi qua việc mong chờ và đợi. Như hai người đang yêu nhau mong chờ nhận tin nhắn gởi cho nhau, như người nông dân chờ hạt lúa giống nẩy mầm xanh, như người mẹ chờ con bập bẹ nói tiếng "Mẹ" đầu đời, hình như đã là con người thì phải biết mong chờ và đợi…Chờ đợi ngày tràn đầy và viên mãn trong đời người, chờ Xuân đến trong lòng.
Xuân đã về, xuân đã về! Kìa bao ánh xuân về tràn lan mênh mông Trên cánh đồng, chim hót mừng, Đang thướt tha từng đàn tung bay vui say
Xuân đã về, xuân đã về! Ngàn hoa hé môi cười vui đón gió mới Xuân đã về, xuân đã về! Ta hát vang lên câu ca mừng chào xuân
(Xuân Đã Về - Minh Kỳ)
Hãy mĩm cười và nhìn xung quanh sẽ thấy lòng bình an lắm khi biết rằng chờ đợi và cuối cùng mùa Xuân đã về, mùa được cho là mùa của tình yêu và sức sống, để biết cuộc sống đẹp hơn và ngọt ngào hơn, đơn giản thế thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét